วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ดอยผ้าห่มปก ฟ้าห่มดอย


ดอยห่มฟ้า (คำว่า ผ้าห่มปก นั้นแผลงมาจาก คำว่า “ฟ้าห่มปก” อันหมายถึงดอยนี้มีความสูงเฉียดฟ้าราวกับปกคลุมไปด้วยผืนฟ้า) สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่อยู่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นสถานที่ใช้สำหรับพักผ่อนกันเป็นครอบครัวและสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่เป็นทะเลหมอกได้รอบตัว อากาศบนยอดดอยก็เย็นมากๆ คนในพื้นที่เรียกดอยผ้าห่มปกว่า ดอยผาหลวง 

ดอยผ้าห่มปก (ดอยฟ้าห่มปก) ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก(อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก) อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นป่าต้นน้ำลำธารมีความโดดเด่นและน่าสนใจจากการเป็นยอดดอยที่สูงเป็นอันดับสองของประเทศ มีทิวทัศน์บนยอดดอยที่สวยงาม และอากาศที่หนาวเย็นในฤดูหนาว อาจจะพบแม่คะนิ้ง น้ำแข็งที่เกาะอยู่ปลายยอดหญ้าเป็นบางครั้งถ้าอากาศเย็นมากๆ  
บนอุทยานมีสองสิ่งที่ต้องไปสัมผัสเที่ยวชม สิ่งแรกคือ บ่อน้ำพุร้อน  อุณหภูมิของน้ำประมาณ 40-88 องศาเซลเซียส มีจำนวนบ่อน้ำพุมากถึง 50 บ่อไอน้ำร้อนที่พุ่งขึ้นมามีความสูง 40-50 เมตร เป็นสิ่งหนึ่งที่สวยงาม และต้องแวะไปชมสำหรับกิจกรรมในครอบครัว และยังมีบ่อน้ำแร่สำหรับคนรักสุขภาพ

            



อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของดอยผ้าห่มปกคือทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะ บริเวณม่อนกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดกางเต้นท์และจุดชมวิวยอดนิยมของการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ดอยผ้าห่มปก จากนั้นเดินขึ้นไปสู่ยอดดอยอีกราว 3 กิโลเมตรระหว่างทางผ่านป่าโบราณที่อุดมด้วยพันธุ์ไม้และสัตว์ป่า เมื่อเลยตัวป่าขึ้นไปถึงยอดดอยจะพบกับทิวทัศน์ที่สวยงามยิ่ง ในฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกคลอเคลียยอดเขาบริเวณนั้นให้ได้ชมโดยเฉพาะยอดดอยอ่างขางที่อยู่ไกลลิบตาออกไป







ที่ตั้ง

อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก

224 ม.6 ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ 50110

โทรศัพท์ ,โทรสาร: 0 5345 3517, 084-483-4689



เที่ยวดอยห่มปกไปด้วยกันนะค่ะ 



เครดิต : ดอยผ้าห่มปก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น